Vườn Quốc Gia Ba Vì 1 Ngày Trọn Bộ Kinh Nghiệm Du Lịch Khám Phá

Toàn Cảnh Vườn Quốc Gia Ba Vì

Với tình trạng bầu không khí tại các thành phố lớn của đất nước chúng ta đang ngày một xấu đi, đặc biệt là thành phố Hà Nội. Chắc hẳn nhiều người sẽ có nhu cầu được đi du lịch nơi nào đó có bầu không khí trong lành, dễ chịu, cảnh sắc thiên nhiên hữu tình, giúp chúng ta quên đi mọi phiền ưu của cuộc sống. Khu du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì có thể sẽ là một lựa chọn hoàn hảo, đáp ứng tất cả những nhu cầu trên của bạn.

Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về địa điểm du lịch thú vị trên qua bài viết: Kinh nghiệm du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì 1 ngày ngay sau đây nhé!

Vườn Quốc Gia Ba Vì ở đâu?

Vườn Quốc Gia Ba Vì là một khu rừng sinh thái với hệ thống sinh vật thiên nhiên phong phú. Không chỉ có diện tích trên lãnh thổ Hà Nội, Vườn Quốc Gia Ba Vì còn được mở rộng sang một 1 thành phố và 1 huyện của tỉnh Hòa Bình, tạo nên “khu vực xanh” có diện tích vô cùng rộng lớn. Thành lập năm 1991, đến nay theo thống kê mới nhất, Vườn Quốc Gia Ba Vì đang là nơi sinh sống của hơn 1200 loài thực vật quý hiếm, khoảng 340 loài thú và gần 170 loài chim. Điều này minh chứng cho sự đa dạng sinh học, rừng cây vô cùng phát triển tại nơi được mệnh danh là “Lá phổi xanh của thủ đô Hà Nội”.

Đây còn là điểm du lịch phù hợp với tất cả nhóm khách, từ những người có nhu cầu đến để nghỉ dưỡng, cho đến những nhóm bạn trẻ đang muốn cắm trại hay chinh phục những đỉnh núi cao. Đến đây, bạn sẽ được tận hưởng sự mát mẻ, hít thở bầu không khí trong lành vô cùng thoải mái, giúp bạn có những giờ phút du lịch khoan khoái, xóa tan căng thẳng mệt mỏi.

Vườn Quốc Gia Ba Vì

Cách di chuyển đến Vườn Quốc Gia Ba Vì  1 ngày

Rừng Quốc Gia Ba Vì có diện tích rất rộng lớn, tuy nhiên khu vực dành cho khách du lịch đã được quy hoạch rất quy củ, đường đi được xây dựng mới để phục vụ du khách. Bạn có thể di chuyển đến Vườn Quốc Gia Ba Vì theo cung đường sau: Trung tâm thành phố Hà Nội – Đường Hồ Tùng Mậu – Quốc lộ 32 – Sơn Tây – Đường tỉnh 87A – Điểm bán vé Vườn Quốc Gia Ba Vì.

Bạn hãy đi theo chỉ dẫn của Google Maps, tìm kiếm “Vườn Quốc Gia Ba Vì” và đi theo lộ trình trên là sẽ đến địa điểm mình cần đến vô cùng dễ dàng.

Trải nghiệm 1 ngày du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì có gì?

Trong khuôn viên của khu du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì được quy hoạch với rất nhiều những dịch vụ, phục vụ nhu cầu của tất cả du khách. Nếu bạn muốn đến để cắm trại, khu rừng thông thơ mộng sẽ là địa điểm hoàn hảo dành cho bạn. Hàng ngàn cây thông cao thẳng tắp tạo nên một hình ảnh đậm chất thơ. Bạn cũng có thể ghé thăm đồi hoa Dã Quỳ với hàng vạn bông hoa vàng ươm, đua nhau nở vô cùng sặc sỡ.

Nếu bạn là người yêu thích những câu chuyện tâm linh, bạn có thể chinh phục đỉnh đền Thượng thờ Đức Thánh Tản Viên hoặc đỉnh Tháp Báo Thiên vô cùng uy nghi và tráng lệ. Đứng ở trên những đỉnh núi này, bạn sẽ được ngắm toàn cảnh rừng quốc gia Ba Vì bao la, hùng vĩ, tạo nên cảm giác đặc biệt mà chỉ nơi này mới có thể mang lại cho bạn.

Khám phá ẩm thực tại Vườn Quốc Gia Ba Vì có gì ngon?

Có khá nhiều người lựa chọn du lịch đền Vườn Quốc Gia Ba Vì chỉ bởi vì nơi đây sở hữu nhiều đặc sản núi rừng rất ngon. Trong đó, những món ăn được chế biến từ lợn rừng, gà đồi, cá suối là điểm nổi bật trong ẩm thực của vùng. Sở hữu hệ sinh thái rộng lớn, do đó nơi đây không hề thiếu những đặc sản kể trên. Kết hợp với tay nghề của những người đầu bếp thượng hạng, sẽ cho ra nhiều món ăn có hương vị của núi rừng vô cùng đặc biệt.

Ngoài ra, khi về Ba Vì, bạn cũng đừng bỏ lỡ cơ hội trải nghiệm các sản phẩm sữa Ba Vì như: sữa tiệt trùng, sữa tươi, sữa chua, bánh sữa,… Tất cả các sản phẩm đều được sản xuất và có hạn sử dụng trong vài ngày, do đó sẽ giữ được hương vị thơm, béo đặc trưng mà không lẫn quá nhiều tạp chất.

Lịch trình du lịch khám phá Vườn Quốc Gia Ba Vì 1 ngày

Với quỹ thời gian du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì là 1 ngày, bạn có thể phân chia những hoạt động mà chúng ta sẽ làm trong ngày theo lịch trình sau.

Buổi sáng: Bạn xuất phát từ Hà Nội lên Vườn Quốc Gia Ba Vì, khi đến nơi, bạn hãy đi lên khu vực chân đền Thượng để chinh phục đỉnh núi Tản Viên với độ cao 1227m. Hoặc bạn có thể chinh phục đỉnh núi Vua, nơi tọa lạc Tháp Báo thiên với độ cao 1296m.

Buổi trưa: Sau khi kết thúc hành trình leo núi của mình, bạn hãy ăn trưa tại nhà hàng trong khuôn viên khu nghỉ dưỡng của Vườn Quốc Gia Ba Vì.

Buổi chiều: Bạn có thể đi dạo quanh khu nhà hàng, uống cà phê, chụp ảnh tại rừng thông, đồi hoa Dã Quỳ, tận hưởng sự thư thái mà nơi đây sở hữu. Khoảng 16h30, bạn xuất phát quay trở về thủ đô Hà Nội.

Du Lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì

Những điều cần lưu ý khi đi du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì 1 ngày

Để có hành trình du lịch tại Vườn Quốc Gia Ba Vì 1 ngày thật trọn vẹn, bạn hãy lưu lại một số lưu ý sau:

– Tuyệt đối bạn không được vứt rác bừa bãi khi tham quan Vườn Quốc Gia Ba Vì.

– Bạn có thể mang theo thuốc chống côn trùng khi lựa chọn đến Vườn Quốc Gia Ba Vì bởi nơi đây luôn ẩm ướt quanh năm, có khá nhiều loại côn trùng sinh sống trong rừng.

– Trong hành trình leo đỉnh núi Tản Viên hay núi Vua, bạn hãy mang theo những chai nước hoặc đồ ăn nhẹ để kịp thời bổ sung năng lượng cho hành trình khá tốn sức phía trước nhé!

– Thời điểm thích hợp nhất để bạn đến Vườn Quốc Gia Ba Vì là tháng 11 bởi đây là mùa hoa Dã Quỳ nở rộ nhất, khung cảnh nơi đây sẽ rất đẹp.

– Khi cắm trại tại khu rừng thông, bạn hãy cẩn thận tàn lửa bay, bảo vệ sự an toàn phòng cháy chữa cháy trong khu du lịch.

Trên đây là những thông tin cơ bản và một số lưu ý quan trọng khi du lịch Vườn Quốc Gia Ba Vì 1 ngày. Hi vọng qua bài viết của chúng tôi, bạn sẽ có thêm những kiến thức cần thiết, từ đó có sự chuẩn bị tốt nhất cho hành trình sắp tới. Chúc bạn sẽ có những giây phút tham quan, nghỉ ngơi thật vui vẻ và ý nghĩa tại Vườn Quốc Gia Ba Vì!